Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam hàng tuần

Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam hàng tuần

Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam hàng tuần
YOUTUBE CHỨNG KHOÁN TÍN PHONG kính gửi A/C/E cộng đồng Traderviet hai mẹo trading luôn lời trên thị trường chứng khoán. A/C/E xem thấy hữu ích nhớ nhấn like ủng hộ Thắng nhé!
download.jpg
Mẹo trading #1: Nhìn vào nhóm ngành có thể biết VNINDEX đang ở sóng nào:
1. Đầu sóng: CP nhóm 1 được mua vào
2. Giữa sóng: CP midcap tăng
3. Cuối sóng: Penny trần
e2b58f7e102acc74953b.jpg

Thắng thị phạm mẹo trading #1 nhé:
1. A/C đọc lại nhận định tuần 27/3-31/3 mà em gửi ngày hôm qua. Đầu tuần trước em báo múc mạnh vì thấy nhóm CP1 được mua vào, A/C xem lại bài viết "FED+Chứng VN" sẽ hiểu lập luận và PP đầu tư của em.
2. Cuối tuần trước, nhóm midcap bắt đầu chạy, tuần này nhóm midcap tiếp tục chạy, IJC, NKG, DBC, ORS, LPB, SZC, VCI,... Dễ dàng nhận ra, VNINDEX nằm giữa sóng, tiếp tục tăng, hoặc tối thiểu đi ngang.
3. Tuần sau, nhóm penny sẽ trần, giai đoạn này gọi là "đầu cơ cực độ". Và A/C nào mua đuổi nhóm penny CHẮC CHẮN LỖ.
Mẹo trading #2: Giá CP của NKG và HSG chạy theo giá HRC.
c50b67002254fe0aa745.jpg

CHỨNG KHOÁN TÍN PHONG
 
Livestream phân tích thị trường ngày 30/3: KÉO XẢ

Livestream phân tích thị trường ngày 30/3: KÉO XẢ
A/C vào xem live và giao lưu với Thắng nhé!
Chứng khoán Tín Phong
--
Chúc A/C giao dịch thành công!
Livestream 2.png
 
Livestream phân tích thị trường ngày 31/3: CHỨNG KHOÁN VÀ KCN KÉO
Chứng khoán Tín Phong kính gửi A/C/E cộng đồng Video phân tích thị trường chứng khoán ngày 31/3:
Cảm ơn cả nhà đã xem
Chứng khoán Tín Phong
Livestream 2 (2).png
 
Chứng khoán Tín Phong gửi đến A/C/E cộng đồng Webtretho tổng hợp tin DN tuần vừa qua:
TÍN PHONG.png

- NKG đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 20.000 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ.
- SMC đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 20.350 tỷ đồng, giảm 12,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến là 150 tỷ đồng.
- DBC lãi ròng giảm mạnh từ 150 tỷ đồng về còn vỏn vẹn 5 tỷ đồng, tương ứng giảm 97%.
- VIB Ngày 06/4 là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức năm 2022, cổ tức sẽ được trả bằng tiền mặt theo tỷ lệ 5%.
- KBC thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh Bắc – Đà Nẵng, quyết định mua lại 1.000 tỷ đồng trái phiếu trước hạn.
- TDH thông qua chủ trương chuyển nhượng hơn 2,23 triệu cổ phần sở hữu tại CTCP Dệt may Liên Phương, với giá 12.000 đồng/cổ phần.
- CMV Ngày 17/4 là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận tạm ứng cổ tức năm 2022, cổ tức sẽ được trả bằng tiền mặt theo tỷ lệ 5%.
- IDC thông qua việc tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2022 bằng tiền mặt theo tỷ lệ 20%. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức vào 12/4/2023.
--
Chứng khoán Tín Phong

THÔNG TIN VĨ MÔ 3.4 - 7.4.png
 
Chứng khoán Tín Phong kính gửi a/C/E cộng đồng webtretho video phân tích thị trường ngày 3/4 và đưa ra danh mục cổ phiếu kiếm tiền ngày 4/4 nhé:

Cảm ơn cả nhà đã đọc!

 
Chứng khoán Tín Phong gửi A/C/E Một vài cổ phiếu cần lưu ý ngày 04/4:
- Cổ phiếu bị bán vol lớn: NKG, MSN
- Cổ phiếu chiều mua: BAF, C4G, DBC, HAH
- Cổ phiếu tạo đáy chờ tiền vào: DCM, DPM, DGC, GVR, MWG,
- Cổ phiếu có khả năng vượt đỉnh: LCG, HHV, PC1, SSI
--
Chúc A/C giao dịch thành công!
11.jpg
 
Chiều hôm nay, có bạn nữ mũi cao da trắng nhắn tin hỏi át min: “Hôm qua DBC ra tin xấu, hôm nay giá cổ phiếu tăng là sao thầy nhỉ?”… Ơ kìa, cổ phiếu tăng là do trời đất, do thánh thần, ta.o là người trần mắt thịt, biết m.ẹ gì đâu. Đấy, đấy là thằng thầy mấ.t dạ.y sẽ nói như thế, còn Thắng, với nick name “Sói già phố Lê Lai” tiếp tục lên Traderviet múa bút phục vụ cộng đồng. Anh em thấy thích nhớ ủng hộ 1 tym để tôi sớm lên ngồi cùng mâm với các trưởng lão trong pho rum. :p

Trong các bài post trước, Thắng thường xuyên nhắc về PP đầu tư “Đi trước thị trường 3 bước”. Lúc nói có vẻ cao siêu lắm, thật ra là chỉ yêu cầu có cái não nhiều nếp nhăn, trán rộng sáng ngời và đôi mắt nhìn xa xăm.

"Đi trước thị trường 3 bước" là một phương pháp phân tích và đầu tư trên thị trường chứng khoán. Phương pháp này bao gồm ba bước sau:

1. Phân tích vĩ mô: Đây là bước đầu tiên để đánh giá triển vọng của thị trường chứng khoán. Nó bao gồm việc phân tích các yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội và môi trường để đánh giá ảnh hưởng của chúng đến giá cổ phiếu trong những quý tiếp theo. Đối với doanh nghiệp, A/E cần hiểu rõ giá thành sản phẩm, nhu cầu tiêu thụ trong/ngoài nước và các yếu tố khác ảnh hưởng đến doanh thu/chi phí -> Lợi nhuận sau thuế DN.

Thường A/E thiếu kinh nghiệm sẽ bị động, nghĩa là chờ báo đăng tin: “Giá thép/phân bón/giá cước vận tải tăng,…” hoặc chờ Bài phân tích của Research các công ty chứng khoán để mua. Đây là hành động sai! Giá CP có thể tăng trần 2-3 phiên vì tin tốt, nhưng đâu lại vào đấy, vì tiền lớn + sóng ngành chưa ập vào bờ!

2. Định giá: Sau khi phân tích vĩ mô, A/E tiến hành định giá cổ phiếu để xác định giá trị thực của nó trong quý tiêp theo là bao nhiêu. Điều này giúp A/E hiểu rõ hơn về giá trị thực của cổ phiếu và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Thông thường, A/E thiếu kinh nghiệm không thể tự định giá CP, các bạn mua để đấy chờ tăng rồi bán, các bạn không đặt được giá chốt lời ở đâu và thường FOMO chốt lỗ/cắt lời theo đám đông sai trái.

Bước 2 cũng là phần quan trọng để tiến vào bước 3: MÚC

3. Múc: Khi mua CP A/E lưu ý 2 điều tối quan trọng là (1) lý do mua CP và (2) điểm mua/chốt lời/cắt lỗ. Nếu lướt sóng thì phải biết cắt lỗ mấy %, mà lướt theo tin thì phải xác định đó là tin bịp hay là tin đúng, tin ngắn hạn hay dài hạn, nếu tin sai thì phải làm sao. Điều này giúp A/E tránh các sai lầm đầu tư thường gặp như đu đỉnh/bán đáy làm khổ vợ con.

A/E nào múc phải VRE trong tuần trước thì…ối giồi ôi luôn!

Tóm lại, “đi trước thị trường 3 bước” là một phương pháp đầu tư dễ hiểu và hiệu quả. Đọc hết bài này, ngẫm một đêm, ngày mai múc bao ăn, ăn đầu bu*i. o_O


Đùa đấy, ngẫm nghĩ đê.

Bài viết này đé.o dùng để phím bất cứ cổ phiếu nào. Thân ái và Quyết thắng.

https://www.youtube.com/@chungkhoantinphong
1234567.png
 
Đây là lần thứ ba Chứng khoán Tín Phong nhắc nhở A/C về việc này ạ:
- Thị trường đang bước vào giai đoạn "đầu cơ cực độ. Nghĩa là blue chip/midcap tăng nhỏ, nhưng nhóm CP đầu cơ tăng rất nhanh, xanh và trần liên tục. Đặc điểm của CP đầu cơ là tăng rất nhanh và giảm còn nhanh hơn gấp đôi.
- Khi penny chạy mạnh nghĩa là VNINDEX đang bước vào chu kỳ cuối sóng tăng. Khi nhóm trụ giảm sẽ kích hoạt làn sóng bán tháo của cả midcap và penny.
- Giai đoạn này là "thị trường cờ bạc", Thắng vẫn khuyến nghị A/C lướt sóng vui vẻ như đánh bài ngày tết, không khuyến nghị dồn toàn bộ tài sản vào lúc này.
Chúc A/C trading thành công!
--
Chứng khoán Tín Phong
000a6860d53c0962502d.jpg
 
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN​

Chứng khoán Tín Phong kính gửi A/C/E cộng đồng Video phân tích thị trường chứng khoán ngày 06/4:
Cảm ơn cả nhà đã xem
--
Chứng khoán Tín Phong
Livestream 2.png
 
Phân tích ngành thép Q2/2023 l Tín Phong​

CHỨNG KHOÁN TÍN PHONG kính gửi a/c/e video phân tích triển vọng ngành thép trong Q2/2023.

Phân tích nhu cầu/nguồn cung thép trong Q1 và dự báo Q2/2023. Giá thép tăng chính là một trong những yếu tố khiến lợi nhuận ngành thép quý 2 phục hồi. Liệu ngành thép có tăng trưởng trở lại?

Thumbnail 1.png
 
Vài lời tâm sự về CP ngành Ngân hàng và BĐS​

Chứng khoán Tín Phong kính gửi A/C/E cộng đồng traderviet vài lời tâm sự về 2 nhóm ngành quan trọng là Ngân hàng và BĐS để anh em có góc nhìn về cơ hội đầu tư LỚN trong Quý 2.

Nhìn vận động giá của các CP nhóm BĐS, Thắng nhận thấy rằng nhóm này đã tích lũy về nền và một số CP như DIG, PDR , NLG, VHM , IJC , NTL đã bắt đầu tăng mạnh vượt trend giảm giá.

Yếu tố thứ 2, ba tháng đầu năm 2023, bộ 3 NH TCB , TPB và MBB không thể tăng giá vì lo ngại nợ xấu trái phiếu. Đến tháng 3, cả ba NH đều tăng giá mạnh bắt kịp với xu hướng tăng của các NH lớn như BID, CTG , VCB , STB .

Thắng chưa có đủ số liệu để dám khẳng định sẽ có bao nhiêu nghìn tỷ trái phiếu được mua lại hoặc hoán đổi trong Q2/2023. Thắng cũng chưa đủ số liệu để ước tính LN ròng của DN BĐS và NH trong Q2/2023.

Tuy nhiên, nhìn vào vận động giá của CP và nhìn vào thanh khoản gia tăng đột biến của các CP BĐS và NH. Thắng để ý rằng dòng tiền lớn đã tham gia mua trở lại các CP này. Có thể họ mua tích lũy, cũng có thể những chủ tịch đã biết tin gì đó mà nhà đầu tư dân đen không biết. Họ mua trước cả khi BCTC xuất hiện.

Đầu tư là nhìn vào tương lai của CP: những nhà đầu tư lớn thường nhìn xa trước thị trường 3 tháng và họ sẽ có lãi trước 30%. Những NĐT nhỏ lẻ chờ đợi BCTC quý 2, hoặc chờ đợi tin tức tốt ra sẽ là những người mua phải giá đỉnh, trâu chậm uống nước đục.

A/C nhớ giúp em khi phân tích ngành ngân hàng bắt buộc phải tập trung 5 tiêu chí quan trọng nhất:
  1. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng/huy động vốn
  2. Cơ cấu doanh thu: bancassuarance, lãi thuần.
  3. CASA
  4. Tỷ lệ nợ xấu và Tỷ lệ bao phủ nợ xấu
  5. NIM
--
Chúc A/C/E giao dịch thành công!
TÍN PHONG.png
 
TÌNH CHỈ ĐẸP KHI TÌNH CÒN DANG DỞ, "CỔ" CHỈ ĐẸP KHI "CỔ" CÒN CHƯA TĂNG​

Việc theo dõi 1 case của doanh nghiệp cần thời gian theo dõi đủ lâu, thường là trước khi tin ra 1 tháng. Doanh nghiệp làm các "deal" về tài chính trên sàn dù chính thức hay không về mặt thông tin, vẫn cần thời điểm thuận lợi để làm. Mưa thuận gió hòa đi cày bao giờ chẳng tốt hơn.

Việc của chúng ta - những người trading là "ăn ké" theo cơn sóng, ăn sao cho khéo và lịch sự. Phận làm cá lòng tong bơi theo cá voi thì cần cẩn thận những khúc quay xe. Đặc biệt là lúc thông tin tốt ra liên tục, ai cũng biết tốt mua vào, lúc "cuộc vui tàn" bán cho ai.

Cổ phiếu tăng 30% rồi, tin chính thức ra rồi, giá cổ phiếu đi ngang và lệnh trong phiên có mùi kéo xả.

A/C chú ý cho vị thế mua mới, không chim lợn. Doanh nghiệp làm ăn vẫn tốt là thật nhưng vận động giá xấu thì nên đi.

Chứng khoán Tín Phong chúc cả nhà cuối tuần an lành!
TÍN PHONG.png
 
CHỨNG KHOÁN TÍN PHONG kính gửi A/C/E bài hướng dẫn cơ bản về Phương pháp phân tích VPA để tìm kiếm cơ hội đầu tư cổ phiếu. A/C/E xem bài viết có thắc mắc gì cứ để lại phần bình luận Thắng sẽ trả lời nhé!

Phân tích kỹ thuật theo phương pháp VPA (Volume Price Action) là phương pháp đánh giá cổ phiếu dựa trên khối lượng giao dịch và giá để dự đoán sự di chuyển giá cổ phiếu.

Các bước thực hiện phân tích VPA bao gồm:
- Xác định xu hướng: xác định vận động giá của CP là tăng, tích lũy hay giảm.
- Xác định khối lượng giao dịch: tìm kiếm những phiên thanh khoản cao đột biến.
- Xác định biến động giá: Xác định hành động giá trong phiên, kết hợp phân tích nến.
- Xác định cản/nền: kết hợp cùng công cụ VPVR để xác định khối lượng giao dịch tại vùng giá nào là nhiều nhất.
Đ.jpg

Bằng cách phân tích sự khác biệt giữa khối lượng giao dịch và biến động giá, A/C có thể dự đoán sự di chuyển giá của CP. Ví dụ, nếu khối lượng giao dịch tăng đột ngột trong khi giá vẫn ổn định, điều này cho thấy DÒNG TIỀN LỚN đang tham gia cổ phiếu; nếu khối lượng giao dịch lớn liên tục xảy ra, cổ phiếu sẽ tăng trong tương lai.

Trong hình là ví dụ về IJC, một cổ phiếu mà room chứng ta từng mua vào và đã chốt lãi. CP này có các vấn đề: thanh khoản bán mạnh, giá chạm cản, tạo nến xấu gần cản.
--
Chúc A/C/E giao dịch thành công!
Chứng khoán Tín Phong
z4226712325843_3a9d83229c5596991f5e4e7f7c8ebd7a.jpg
 
Chứng khoán Tín Phong Cập nhật danh mục ngày 10/4:
- Hủy mua ANV, LPB
- Tiếp tục chờ mua BAF, VGC, HAH
- Chờ mua DGC, DCM
- Nắm giữ DBC
- Mua vào NAG
=> Thị trường sẽ về vùng giá thấp để A/C mua được cổ phiếu giá tốt, chúng ta đang Nắm thế thượng phong và đi trước thị trường 3 bước!
--
Chứng khoán Tín Phong
z4254817205371_bc66de04f53834da42c4aeef7f87fffc.jpg
 
Chứng khoán Tín Phong gửi A/C/E cộng đồng video hướng dẫn Lãi suất qua đêm liên ngân hàng TĂNG GẤP 4 LẦN l Chứng khoán Tín Phong
 
Cập nhật danh mục khuyến nghị ngày 11/4:

Chứng khoán Tín Phong Cập nhật danh mục khuyến nghị ngày 11/4:
- Chốt lãi HAH
- Chờ mua HPG, DGC và DCM
- Giữ DBC và CTF
=> Danh mục tháng 4 đã sẵn sàng, A/C/E hãy lên đạn và bắn phát súng kiếm 30% lãi nào!
222.jpg
 
Chứng khoán Tín Phong cập nhật thông tin sáng ngày 12/4:
1. Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang có 3 gói thầu xây lắp với tổng giá dự toán hơn 2.582 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu đầu tiên 03-XL đã lựa chọn Vinaconex là đơn vị thi công thông qua công tác đấu thầu.
2. Licogi 14 (L14) muốn đầu tư cổ phiếu bất động sản, thép hoặc công nghệ thông tin
3. Năm 2023, Công ty mẹ Tổng công Đường Sắt Việt Nam đặt mục tiêu có lãi sau năm thua lỗ hàng trăm tỷ đồng.
4. Hai cựu nhân viên Tập đoàn FLC được bầu làm thành viên HĐQT Chứng khoán BOS (ART)
5. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường thành lập Tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết vướng mắc tại các dự án của Tập đoàn Novaland tại hai địa phương.
6. SHB: Dự kiến phát hành hơn 552 triệu cp để trả cổ tức, tăng vốn lên hơn 36.600 tỷ đồng
7. Sau khi điều chỉnh tăng 1.091 - 1.120 đồng/lít, giá xăng hiện đang ở mức 23.173 - 24.245 đồng/lít.
8.Ngược chiều khối ngoại, tự doanh CTCK mua ròng hơn 130 tỷ đồng, tập trung một chứng chỉ quỹ
9. Hàng loạt lãi suất thị trường như lãi suất trái phiếu Chính phủ, lãi suất liên ngân hàng, lãi suất tiền gửi đều giảm rõ rệt sau động thái hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước thời gian qua. Giới phân tích kỳ vọng, lãi suất tiền gửi sẽ tiếp tục giảm trong phần còn lại của năm 2023.
10. Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng lên 84,81 USD/thùng do khả năng Trung Quốc sẽ kích thích nền kinh tế, nhu cầu mạnh ở phần còn lại của châu Á và dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm.
11. Hoàn tất thương vụ bán công ty tài chính cho người Thái với giá nghìn tỷ
12. Thêm 11 cổ phiếu bị HoSE cắt margin, NVL, HPX, HBC, IBC… có tên trong danh sách
13. Gia đình Chủ tịch Haxaco nâng sở hữu lên gần 34,5% vốn doanh nghiệp nhà
14. PAT đầu danh sách chia cổ tức cao chuẩn bị hoàn thành việc chia cổ tức năm 2022 bằng tiền với tổng tỷ lệ 306,5%, tương ứng số tiền 766 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp đã thực hiện chia cổ tức 2 đợt với tổng tỷ lệ 200% tiền mặt, dự kiến tiến hành chi nốt phần cổ tức tỷ lệ 106,55% bằng tiền vào 24/4 tới đây.
15. Vietjet lỗ thêm 90 tỷ sau kiểm toán, nặng lên mức 2.262 tỷ đồng
--
Chứng khoán Tín Phong
Yellow Furniture Sale Facebook Ad (1).png
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,117 Xem / 72 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 248 Xem / 14 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 270 Xem / 22 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên