2024 sẽ là một năm rực rỡ nếu như bạn tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc của thiết lập này

2024 sẽ là một năm rực rỡ nếu như bạn tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc của thiết lập này

2024 sẽ là một năm rực rỡ nếu như bạn tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc của thiết lập này

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,403
29,059
Thiết lập giao dịch được coi như là lợi thế của trader đẻ kiếm lợi nhuận dài hạn trên thị trường. Thiết lập giao dịch sẽ có những nguyên tắc riêng và điều kiện giao dịch riêng thì bạn mới có thể mở lệnh.

Phần lớn nhà giao dịch chưa thực sự kiếm được lợi nhuận là vì họ chưa tìm thấy thiết lập ruột của mình mà thôi. Nếu tìm thấy rồi thì chỉ việc tập trung vào thiết lập đó thôi là có thể cải thiện được hiệu suất giao dịch rất nhiều.

Nếu như anh em nào chưa có được thiết lập cho riêng bản thân thì có thể tham khảo thiết lập giao dịch này. Thiết lập này đã giúp Tony Montana kiếm được lợi nhuận trong nhiều năm liền.

Thiết lập này chỉ kết hợp 2 yếu tố đơn giản, đó là vùng giá có xác suất cao với sự kết hợp của FVG và vùng hỗ trợ kháng cự, đồng thời các bạn cũng cần có kỹ năng đọc hành động giá mới có thể tối ưu hóa được tỷ lệ cược của thiết lập này.

Bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết cách xác định và giao dịch thiết lập này như thế nào nhé.

FVG là gì?


Trước tiên thì mình nói sơ qua một chút về FVG. Đối với anh em nào giao dịch theo hệ thống SMC thì FVG không còn là khái niệm xa lạ nữa, nhưng cũng còn rất nhiều anh em trader chưa biết đến FVG là gì.

FVG là khoảng trống thanh khoản xảy ra khi cấu trúc thị trường bị phá vỡ, giá của một loại tài sản di chuyển nhanh theo một hướng do lực mua hoặc bán cao và để lại sự mất cân bằng giữa các nến.

Các bạn nhìn hình bên dưới chính là vùng FVG của chúng ta:

upload_2023-12-19_10-58-55.png




Sự mất cân bằng này là nơi mà chúng ta kỳ vọng giá sẽ thoái lui về để có được cơ hội giao dịch với mức rủi ro thấp.

Đối với FVG tăng giá thì đó là giá cao nhất của nến đã phá vỡ cấu trúc và giá thấp nhất của nến thứ 3 kể từ nến phá vỡ cấu trúc.

Khoảng cách giữa chúng chính là FVG.

Thực tế thì FVG cũng hoạt động như ngưỡng hỗ trợ kháng cự thôi, đó là những vùng giá mà thị trường có khả năng sẽ quay trở về tìm lại và tại đó chúng ta có thể tìm các cơ hội giao dịch được.

Cách giao dịch với khối FVG


Có 3 bước để giao dịch với khối FVG:

upload_2023-12-19_11-2-13.png

  • Đầu tiên đó là thị trường phải có tín hiệu phá vỡ cấu trúc
  • Tiếp theo đó là bạn cần phải xác định được một động thái di chuyển mạnh sau khi thị trường phá vỡ cấu trúc, động thái này để lại cho chúng ta khoảng trống giá giữa các nến
  • Cuối cùng đó là chờ cho giá điều chỉnh về khối FVG này và tìm cơ hội giao dịch. Đối với lệnh mua thì bạn có thể thực hiện lệnh giao dịch xung quanh mức 50% khối FVG, điểm chốt lời ở đỉnh của ngày và dừng lỗ được đặt bên dưới giá thấp nhất của khối FVG.





Tại sao không phải lúc nào khối FVG này cũng hoạt động hiệu quả?

Đây là điều tất nhiên. Nếu như thực sự có một vùng giá nào mà nó luôn hoạt động tốt trong thị trường thì đó lại được xem như là chén thánh mất rồi.

FVG cũng giống như rất nhiều vùng giá khác, có đôi lúc thị trường giữ được ở khối FVG nhưng cũng có những thời điểm thị trường phá vỡ nó.

Và cách để giao dịch khối này tốt nhất đó là chúng ta nên tìm kiếm sự hợp lưu.

Và trong thiết lập này thì chúng ta sẽ sử dụng thêm một yếu tố kỹ thuật nữa hợp lưu với khối FVG này, đó chính là tìm thêm ngưỡng hỗ trợ khàng cự mạnh hợp lưu với khối FVG, đồng thời tìm thêm tín hiệu giao dịch xác nhận ví dụ như mô hình nến đảo chiều xuất hiện quanh vùng này, như vậy thì sẽ gia tăng xác suất thành công hơn cho chiến lược giao dịch với khối FVG.

Ví dụ thực tế về giao dịch với khối FVG


Các bạn nhìn biểu đồ bên dưới:

upload_2023-12-19_11-2-35.png




Ở biểu đồ trên các bạn có thể thấy được một khối FVG được đánh dấu trên biểu đồ sau khi thị trường tăng mạnh.

Việc của chúng ta là chờ cho giá hồi về khối FVG này cùng với mức hỗ trợ quan trọng được đánh dấu bởi đường ngang màu xanh lá cây là mức đỉnh cao nhất trong ngày trước đó.

Các bạn nhìn phần biểu đồ tiếp theo:

upload_2023-12-19_11-2-55.png


Có thể thấy được giá đã hồi về khối FVG này và chạm vào vùng đỉnh của ngày trước đó, đây là vùng hỗ trợ hợp lưu tốt để chúng ta có thể canh mua lên được.

Điểm vào lệnh được thực hiện khi giá đạt đến vùng đỉnh của ngày trước đó và hình thành một nến búa mạnh.

Mục tiêu lợi nhuận là đỉnh của ngày và điểm dừng lỗ bên dưới khối FVG.

Như các bạn có thể thấy được nếu giao dịch này có lợi nhuận thì mức lợi nhuận chúng ta kiếm được là 2.04R.

Các bạn nhìn phần biểu đồ tiếp theo đó:

upload_2023-12-19_11-3-19.png




Có thể thấy được giá tăng rất mạnh sau khi thị trường hình thành nến búa, giá nhanh chóng tìm đến điểm chốt lời. Và tỷ lệ RR của chiến lược này không tệ.

Nói tóm lại


Thiết lập giao dịch này thực ra rất đơn giản, chủ yếu là bạn cần phải xác định được các khối FVG có xác suất cao, tức là nó phải thỏa được những điều kiện mà mình có nói trong bài.

Đặc biệt lưu ý là khối này cần phải có thêm sự hợp lưu với các ngưỡng hỗ trợ kháng cự mạnh thì mới có thể cung cấp cho chúng ta xác suất thành công cao được.

Điểm vào lệnh và thoát lệnh cũng rất đơn giản và rõ ràng, tỷ lệ RR có lợi cho anh em.

Mời anh em ngâm cứu thiết lập nhé.

Trích nguồn: twitter
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Với Phân Tích Liên Thị Trường

Quyển sách cung cấp cách thức giao dịch như các tổ chức tài chính chuyên nghiệp, thông qua việc khám phá bức tranh chung, những tác động trong sự kết nối tổng thể thị trường
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên