3 năm tham gia thị trường crypto, đây là lí do tôi mãi là 1 trader “gà mờ”

3 năm tham gia thị trường crypto, đây là lí do tôi mãi là 1 trader “gà mờ”

3 năm tham gia thị trường crypto, đây là lí do tôi mãi là 1 trader “gà mờ”

captainfx

Editor
Trial mod
2,042
13,223
Thị trường Crypto đã trải qua gần 1 thập kỉ, nhiều người đã tham gia thị trường từ những ngày đầu nền công nghiệp này manh nha đến với thế giới. Nhiều người trở nên thành công cũng không ít người bán nhà bán cửa. Làm sao để có thể trở thành một Trader chuyên nghiệp và giảm bớt quá trình thua lỗ của mình? Đó là một câu hỏi lớn, bài viết là góc nhìn chia sẻ khác biệt lớn giữa 1 Trader nghiệp dư và 1 trader Pro. Bạn hãy cố gắng học và tìm hiểu thật kỹ để không phải mãi là một Trader “gà mờ” như tôi nhé.

Làm thế nào để giao dịch như một trader chuyên nghiệp?


trader-1.jpg


Trader nghiệp dư không muốn gì khác ngoài việc đạt được các thông số kỹ thuật và tránh khỏi những tình huống căng thẳng.

Trader chuyên nghiệp luôn biết cách để chờ cơ hội giao dịch tốt nhất. Họ luôn kiên nhẫn chờ cho mọi thứ đi vào quỹ đạo trước khi quyết định lao vào trận chiến.

Trader chuyên nghiệp sẵn sàng bỏ qua các giao dịch nếu chúng không phù hợp với chiến lược giao dịch của mình.

Trader nghiệp dư luôn rơi vào tình trạng overtrade và thường tăng kích thước giao dịch lên sau những đợt thua lỗ.

Trader chuyên nghiệp không tìm kiếm sự hoàn hảo trong khi trader nghiệp dư lại luôn muốn có lợi nhuận mà không cần đầu tư quá nhiều.

Giao dịch là một hành trình không có một lộ trình định sẵn?


trader-2-traderviet.jpg

Giao dịch là một hành trình, không phải là một chuyến đi nhanh; nếu bạn muốn trở thành một trader chuyên nghiệp, bạn phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt cũng như có một kế hoạch định trước trong trường hợp mọi thứ chống lại bạn.

Để có thể bước chân vào “giải đấu” của các chuyên gia, bạn nên bắt đầu với người cố vấn giao dịch phù hợp. Tuy nhiên hành trình giao dịch của bạn không nên dừng lại tại đó. Ngay cả khi bạn tìm được người cố vấn tốt nhất, họ cũng không thể dạy bạn cách kiếm lời.

Họ có thể trang bị cho bạn những công cụ phù hợp và cung cấp cho bạn một lộ trình để thành công, nhưng cuối cùng nó sẽ đánh gục bạn. Nếu bạn không tuân theo các quy tắc này và nếu bạn nhảy từ chiến lược này sang chiến lược khác, bạn chắc chắn sẽ kết thúc với tư cách là nhà giao dịch thua lỗ hoặc buộc phải từ bỏ giao dịch.

Do đó, giao dịch chuyên nghiệp là một hành trình dài tự khám phá hơn là sử dụng một lộ trình định sẵn.

Giao dịch cũng giống như việc chinh phục một đỉnh núi bằng những con đường khác nhau.

Thất bại luôn luôn là một khả năng!


trader-3-traderviet.jpg

Trader chuyên nghiệp biết rằng rủi ro, thất bại là những gì có thể xảy đến trong tương lai và họ sẵn sàng đón nhận nó.

Giao dịch chuyên nghiệp không bao giờ loại trừ nguy cơ thất bại. Thực tế, những trader giỏi không bao giờ đánh giá thấp khả năng này và làm mọi điều có thể để tự bảo vệ mình chống lại những rủi ro như vậy.

Có nhiều lựa chọn cho bạn nhưng một trong những lựa chọn thông thường nhất là chia nhỏ vốn với những broker khác nhau và luôn có nguồn vốn dự trữ ở ngân hàng.

Gỉa sử như bạn muốn giao dịch với 1,000 USD. Những gì mà một trader chuyên nghiệp có thể làm là lấy 500 USD và gửi chúng vào một ngân hàng. 500 USD còn lại, họ có thể chia thành 5 phần bằng nhau và giao dịch với 5 broker khác nhau.

Đây tất nhiên là những con số giả định. Một số trader có thể chỉ muốn sử dụng 2 broker và không gửi bất cứ tiền nào vào ngân hàng. Dù chọn cách nào đi nữa, điều quan trọng là lựa chọn đó có thể bảo vệ bản thân bạn chống lại những rủi ro trong giao dịch.

Tuy nhiên, đừng quên rằng ngay cả như vậy thì thất bại vẫn luôn luôn là một khả năng.

Chìm hoặc bơi


trader-4-traderviet.jpg

Giao dịch là việc cần học cách bơi trên bề mặt hơn là thoát khỏi sự chìm nghỉm.

Trader nghiệp dư lo sợ bị chìm, trong khi các trader chuyên nghiệp chỉ muốn bơi xa hơn. Chìm không phải là một lựa chọn, mặc dù nó chắc chắn là một khả năng.

Trở thành một vận động viên bơi lội giỏi cần nhiều thời gian và nỗ lực. Cũng giống như giao dịch, để trở nên chuyên nghiệp đòi hỏi:
  • Kiên trì
  • Kỉ luật
  • Học hỏi từ những người đi trước

Không có sự đảm bảo


Giao dịch thành công không có hướng dẫn để làm theo dễ dàng; không có phương pháp đảm bảo.

Giao dịch cũng giống như cố gắng tìm kiếm điểm đến cuối cùng mà không có định vị GPS. Đó là một hành trình tự khám phá mà không có bất kì đảm bảo nào sẽ thành công.

HÃY NHỚ: Sự đảm bảo duy nhất mà giao dịch có thể mang lại cho bạn là khả năng cho phép bạn khám phá lại giao dịch của mình.

Trader chuyên nghiệp biết điều đó và thậm chí họ không đi tìm sự đảm bảo. Họ biết nếu một cái gì đó có hiệu quả trong quá khứ không nhất thiết nó sẽ tiếp tục hiệu quả khi họ thực hiện những giao dịch tiếp theo.

Trader chuyên nghiệp và quản lí tiền bạc


trader-5-traderviet.jpg

Trader chuyên nghiệp cũng biết rằng một phần lớn giao dịch thành công nằm trong việc biết cách quản lí rủi ro đúng cách.

Nếu bạn có khả năng quản lí rủi ro và tiền bạc, con đường đến thành công của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Giao dịch chuyên nghiệp và SETUP


Cuối cùng, điều khiến cho các trader chuyên nghiệp thỏa mãn không phải là giao dịch nhanh chóng mà là đạt được những kết quả lâu bền.

Giao dịch chuyên nghiệp gần giống như chờ đợi một setup nhất định xuất hiện trên chart của bạn và sau đó chỉ cần tuân theo những quy tắc thiết lập trước. Không có hai giao dịch nào giống nhau, nhưng chắc chắn có những điểm tương đồng mà các trader chuyên nghiệp liên tục tìm kiếm.

Tại sao các trader nghiệp dư khó có thể thành công?


Thay vì viết một đoạn dài, tôi sẽ chỉ vạch ra một cách ngắn gọn mười sai lầm chính mà các trader nghiệp dư mắc phải trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang:
  • Không có người cố vấn phù hợp
  • Không kiên nhẫn
  • Không theo những quy tắc đặt ra
  • Không học được gì từ những thất bại
  • Không biết cách đương đầu với bản ngã của chính mình
  • Không biết khi nào cần cắt lỗ
  • Quá tham lam
  • Không lắng nghe phân tích của bản thân mà dựa vào những tin đồn
  • Không dừng việc nhảy từ hệ thống này sang hệ thống khác
  • Không có kĩ năng quản lí rủi ro và tiền bạc tốt.
Không ai dám khẳng định giao dịch là điều dễ dàng, nhưng nếu bạn muốn trở thành một trader chuyên nghiệp, hãy in 10 điều này ra và tiến hành xây dựng nó.

Lời kết


Bạn sẽ làm gì nếu đang trong tình trạng thua lỗ?
Tôi sẽ làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách đưa ra cho bạn 2 lựa chọn:
  • Sợ hãi và không làm gì cả. Để cho thị trường tụt giảm.
  • Tuân theo quy tắc tiền bạc định sẵn và cắt lỗ để đảm bảo khoản đầu tư.
Thường thì nói dễ hơn làm, nhưng hầu hết các trader nghiệp dư sẽ đi theo phương án 1 trong khi trader chuyên nghiệp theo bản năng sẽ lựa chọn phương án thứ 2.

Kinh nghiệm sẽ làm nên một trader chuyên nghiệp. Và để có được kinh nghiệm dày dặn trong thị trường cần thời gian dài để khám phá, thậm chí có thể thất bại và đứng lên từ những vấp ngã đó.

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã sẵn sàng để học hỏi và dành thời gian để tiếp thu mọi thông tin cần thiết, bạn nên tiến tới giao dịch chuyên nghiệp.

Còn nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng, bạn cũng đừng nên phàn nàn về những kết quả thường thường mà bạn thu được và cân nhắc giao dịch chỉ là một sở thích mà thôi.

>> Chưa tốt nghiệp cấp 3 đã có 2 triệu đô la nhờ giao dịch bitcoin. Sự khác biệt trong giáo dục là đây

>> Lại 1 nạn nhân đa cấp Bitcoin, bi hài là nạn nhân lại là giang hồ


Theo Tradingig
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp
2 phần này mình thấy bóp dé lẫn nhau, ai thông não hộ

Trader chuyên nghiệp sẵn sàng bỏ qua các giao dịch nếu chúng không phù hợp với chiến lược giao dịch của mình.
Trader chuyên nghiệp không tìm kiếm sựhoàn hảo trong khi trader nghiệp dư lại luôn muốn có lợi nhuận mà không cần đầu tư quá nhiều
 
2 phần này mình thấy bóp dé lẫn nhau, ai thông não hộ

Trader chuyên nghiệp sẵn sàng bỏ qua các giao dịch nếu chúng không phù hợp với chiến lược giao dịch của mình.
Trader chuyên nghiệp không tìm kiếm sựhoàn hảo trong khi trader nghiệp dư lại luôn muốn có lợi nhuận mà không cần đầu tư quá nhiều
Sự hoàn hảo ở đây ý nói là tỉ lệ thắng 100%, đánh mà không có thua chỉ có thắng. Trong khi thực tế tỉ lệ r/r mới là quan trọng chứ không phải win rate
 
2 phần này mình thấy bóp dé lẫn nhau, ai thông não hộ

Trader chuyên nghiệp sẵn sàng bỏ qua các giao dịch nếu chúng không phù hợp với chiến lược giao dịch của mình.
Trader chuyên nghiệp không tìm kiếm sựhoàn hảo trong khi trader nghiệp dư lại luôn muốn có lợi nhuận mà không cần đầu tư quá nhiều
newbi hiểu sơ sơ như vậy không biết đúng không:
Tháng này xu hướng tăng trader chuyên đánh 1 cú rồi bỏ dùi mặc kệ tin breakout sell, lâu lâu ổng vô xem trend có đúng không. Nhưng tình hình không như ổng đoán Trump phán giữa tháng trend đổi ổng chốt lệnh cỡ nào cũng lời. Xong ổng đợi trend mới tiếp tục đánh dài.
Còn trader không chuyên nhìn chart xong vào cứ có biến là thay đổi ăn cho đúng chart mình vẽ
Còn việc xác định tháng này trend tăng chắc cao thủ mới làm được.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên