Cách dùng chỉ báo Aroon xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng CỰC CHUẨN

Cách dùng chỉ báo Aroon xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng CỰC CHUẨN

Cách dùng chỉ báo Aroon xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng CỰC CHUẨN

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,403
29,059
Chỉ báo Aroon là một trong những chỉ báo được ít trader sử dụng nhưng nó rất rất hữu dụng trong việc xác định xu hướng của thị trường. Trong bài viết này mình xin hướng dẫn cụ thể cho anh em cách thức dừng chỉ báo này để phát hiện được xu hướng và lên chiến lược giao dịch.

Chỉ báo Aroon là gì?


Chỉ báo Aroon là chỉ báo xu hướng, chủ yếu được sử dụng để xác định được hướng đi của thị trường. Chỉ báo này được phát triển bởi Tushar Chande vào năm 1990. Nó gồm có 2 đường, đường đầu tiên là đường lên thể hiện khoảng thời gian kể từ khi đỉnh được hình thành. Và đường còn lại là đường xuống, thể hiện khoảng thời gian kể từ khi đáy được hình thành. Cài đặt mặc định là 25.

Nguyên tắc sử dụng chung của chỉ báo này đó là, khi bạn thấy đường lên nằm trên đường xuống được cho là thị trường đang ở trong xu hướng tăng và ngược lại.

Chỉ báo này dao động trong mức 0 đến 100. Khi đường lên tiếp cận mức 100 cho thấy tâm lý tăng giá mạnh mẽ. Và nếu đường xuống gần mức 100 thì cho thấy tâm lý giảm giá mạnh mẽ.

Hình bên dưới là chỉ báo Aroon, đường màu xanh là đường lên và đường màu đỏ là đường xuống:

1.png

Đôi khi chỉ báo Aroon còn được sử dụng như một chỉ báo dao động để xác định tín hiệu quá mua quá bán. Cụ thể là, khi đường lên tăng cao, chẳng hạn như gần mức 100 thì ta xem thị trường đang ở vùng quá mua. Khi đường xuống tăng lên mức cực cao như 100 ta xem thị trường đang ở vùng quá bán.

Tuy nhiên chúng ta không nên sử dụng tín hiệu này riêng lẻ để giao dịch đảo chiều. Vì nhiều trường hợp thị trường ở trong vùng quá mua quá bán trong thời gian dài. Nên bạn cần có thêm một vài sự xác nhận từ chỉ báo khác rồi hãy giao dịch.

Tín hiệu từ chỉ báo Aroon


Có 3 tín hiệu chính mà chỉ báo Aroon cung cấp cho chúng ta:
  • Vượt lên ngưỡng 50: Khi đường lên vượt ngưỡng 50 cho thấy thị trường đang chuyển từ giảm giá qua tăng giá. Và ngược lại, khi đường xuống vượt ngưỡng 50 thì cho thấy thị trường đang chuyển từ tăng giá qua giảm giá.
  • Giao nhau giữa đường lên và đường xuống: Khi đường lên cắt lên phía trên đường xuống cho thấy thị trường có khả năng tạo đỉnh cao mới hơn là tạo đáy thấp mới. Ngược lại, khi đường xuống cắt lên phía trên đường lên cho thấy thị trường có khả năng cao sẽ tạo đáy mới. Như hình bên dưới:
2.png

  • Vượt qua ngưỡng 90: khi đường lên vượt ngưỡng 90 cho thấy thị trường tăng mạnh. Khi đường xuống vượt ngưỡng 90 cho thấy thị trường giảm mạnh. Khi 2 đường này tiến đến múc 100 thì cho thấy tín hiệu đảo chiều xuất hiện.
Một lần nữa, lưu ý phải cần thận khi sử dụng tín hiệu quá mua hoặc quá bán của chỉ báo Aroon, trader nên có thêm sự xác nhận từ tín hiệu khác như RSI hoặc Williams %R.

Chiến lược với chỉ báo Aroon


Dưới đây mình chia sẻ cho các anh em trader một chiến lược với chỉ báo Aroon để anh em tiện tham khảo nhé.

Đối với thiết lập mua

Các bạn xem hình bên dưới:

3.png
  • Đường lên phải vượt qua ngưỡng 50.
  • Đường lên phải vượt lên trên đường xuống của chỉ báo.
  • Giá phải nằm trên đường EMA 200.
  • Khi các điều kiện trên được đáp ứng thì bạn có thể mở lệnh mua tại giá thị trường.
  • Điểm cắt lỗ được đặt bên dưới đáy quan trọng gần đó.
  • Thoát lệnh khi đường xuống vượt lên trên đường lên của chỉ báo Aroon.
Đối với thiết lập bán

Các bạn xem hình bên dưới:

4.png
  • Đường xuống phải vượt qua ngưỡng 50.
  • Đường xuống phải vượt lên trên đường lên của chỉ báo.
  • Giá phải nằm dưới đường EMA 200.
  • Khi các điều kiện trên được đáp ứng thì bạn có thể mở lệnh bán tại giá thị trường.
  • Điểm cắt lỗ được đặt trên đỉnh quan trọng gần đó.
  • Thoát lệnh khi đường lên vượt lên trên đường lên của chỉ báo Aroon.
Chiến lược này cũng khá đơn giản. Có thể thấy chỉ báo Aroon là chỉ báo xác định xu hướng và sức mạnh của xu hướng rất hiệu quả và cũng rất dễ áp dụng vào việc giao dịch.

Mời anh em tham khảo bài viết nhé.

Trích nguồn: forextraininggroup
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên