Câu chuyện vào giờ phút lâm chung của Alexander Đại đế và triết lý thâm thúy dành cho Trader!

Câu chuyện vào giờ phút lâm chung của Alexander Đại đế và triết lý thâm thúy dành cho Trader!

Câu chuyện vào giờ phút lâm chung của Alexander Đại đế và triết lý thâm thúy dành cho Trader!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Xin chào cả nhà!

Hôm nay cuối tuần, mình sẽ kể cho cả nhà nghe câu chuyện về giờ phút lâm chung của Alexander Đại Đế và hy vọng ít nhiều nó sẽ để lại cho chúng ta những thông điệp ý nghĩa...

-----------------------

Trong giờ phút lâm chung, Alexander Đại đế đã triệu tập các cận thần của mình và nói với 3 điều ước cuối cùng của ông:
  1. Hãy để các ngự y giỏi nhất khiêng quan tài của ta.
  2. Hãy rải tài sản của ta, bao gồm tất cả tiền, vàng, kim cương, đá quý trên đường đến nghĩa trang.
  3. Hãy để đôi bàn tay của ta được thả lỏng và để nó bên ngoài cho tất cả mọi người thấy.
Cau-chuyen-Alexander-Dai-de-vao-gio-lam-chung-va-bai-hoc-cho-Trader-TraderViet2.jpg


Một trong những vị tướng của ông đã rất bất ngờ trước những yêu cầu bất thường này nên đã yêu cầu Alexander giải thích. Alexander Đại đế đáp lại:
  1. Ta muốn các ngự y giỏi nhất khiêng quan tài của ta để chứng minh rằng, khi đối mặt với cái chết, ngay cả những ngự y giỏi nhất trên thế giới cũng không có sức mạnh cải tử hoàn sinh.
  2. Ta muốn rải hết tiền vàng trên đường để muốn mọi người biết rằng, sự giàu có về vật chất có được trên Trái Đất này thì sẽ phải ở lại Trái Đất.
  3. Ta muốn bàn tay ta đung đưa trong gió, để muốn mọi người hiểu rằng, chúng ta đến với thế giới này bằng hai bàn tay trắng, thì chúng ta rời thế giới này cũng với hai bàn tay trắng. Chúng ta sẽ không còn gì, sau khi tài sản quý giá nhất của chúng ta đã cạn kiệt đó là SỨC KHOẺ và THỜI GIAN.

Vậy Trader học được gì từ tâm nguyện trước lúc lâm chung của Alexander Đại đế?


Dù bạn có là một trader newbie hay trader lão làng thì việc cháy tài khoản là điều không thể tránh khỏi. Một khi tài khoản đã ra đi thì bạn hãy chấp nhận sự mất mát ấy như một lẽ tất yếu của định luật nhân quả. Bởi vì mỗi thua lỗ là một trải nghiệm riêng biệt, nên đừng bao giờ có suy nghĩ cải tử hoàn sinh cho số tiền đã ra đi. Nếu cứ tiếc nuối và để thua lỗ ám ảnh trong tâm trí bạn, chắc chắn bạn sẽ rơi vào cái bẫy "giao dịch báo thù" mà thôi. Và kết quả ra sao thì mời các bạn đọc bài này để hiểu hơn nhé...

https://traderviet.org/threads/suc-...ich-bao-thu-ma-khong-phai-ai-cung-biet.31748/

Các bạn biết đấy, Alexander Đại đế là một vị vua với tài sản và của cải không ai đếm xuể, ấy vậy mà khi ra đi, ông muốn cho thiên hạ thấy rằng của cải vật chất chỉ có giá trị khi người ta còn sống mà thôi... Vì thế, nếu bạn còn đang đủ sức khỏe để theo đuổi đam mê của mình thì hãy cố gắng hết sức vì nó. Rồi đến một ngày, đam mê sẽ hồi đáp lại những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Tuyệt đối đừng bao giờ làm vì tiền hay để đồng tiền che mắt bạn nhé! Thời gian tồn tại của mỗi chúng ta là hữu hạn, do vậy hãy sử dụng quỹ thời gian của mình theo cách ý nghĩa và hạnh phúc nhất. Bởi đến khi bạn chạm đến điểm dừng của cuộc đời mình, mọi của cải do bạn vắt kiệt sức mình ra mà kiếm cũng sẽ ở lại chốn trần gian này thôi!

Cau-chuyen-Alexander-Dai-de-vao-gio-lam-chung-va-bai-hoc-cho-Trader-TraderViet1.jpg


Cuối cùng, mình muốn nhắn gửi đến các anh em trader rằng công việc trading cho phép chúng ta sự tự do về mọi thứ, nhưng đừng vì thế mà chúng ta lạm quyền rồi tự hủy hoại sức khỏe của mình nhé! Mình biết có rất nhiều anh em sẵn sàng bỏ bữa trưa để ngồi canh signal, rồi không ít Scalper thâu đêm suốt sáng trong nhiều ngày để kiếm lợi nhuận trên nhiều giao dịch nhỏ lẻ. Tất nhiên, đam mê là không sai, nhưng thỏa đam mê theo cách tiêu cực và không khoa học như vậy thì rốt cuộc, cái giá các bạn phải trả có khi còn đắt hơn việc thua lỗ nữa kìa...

Mình hy vọng với những thông điệp ở trên, các bạn sẽ hiểu hơn về quy luật sinh, lão, bệnh, tử của con người và của cả trading, từ đó biết phải làm gì để sống một cuộc đời trọn vẹn nhất!

Nếu thấy bài viết hay và ý nghĩa thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice weekend cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu
''Mình biết có rất nhiều anh em sẵn sàng bỏ bữa trưa để ngồi canh signal''...có để canh vào cái chục ngàn út cũng sẵn sàng
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên