Hiệu ứng Wallach - khi nào thì trader nên từ bỏ?

Hiệu ứng Wallach - khi nào thì trader nên từ bỏ?

Hiệu ứng Wallach - khi nào thì trader nên từ bỏ?

namthang

Editor
Trial mod
3,041
16,176
Hello cả nhà,

Hiệu ứng Wallach là 1 hiệu ứng khá thú vị, nó phát biểu rằng: Sự phát triển trí thông minh của mỗi một người ở 1 lĩnh vực nhất định nào đó là không đồng đều, chỉ khi tìm ra được điểm xuất phát tốt nhất để phát huy trí thông minh, đồng thời khiến trí thông minh ấy được thể hiện đúng chỗ thì chúng ta mới có thể đạt được những kết quả đáng kinh ngạc.

Điều này có nghĩa là, có những người có tư chất cực kỳ phù hợp để trở thành trader, trong khi những người khác thì không. Vậy thì bằng cách nào chúng ta có thể nhận ra được điều này? Anh em cùng tham khảo 1 số câu chuyện sau nhé

------

Câu chuyện đầu tiên:

Otto Wallach là nhà khoa học từng đoạt giải Nobel Hóa học.

Khi vào cấp 2, bố mẹ đã chọn con đường văn chương cho ông. Thế nhưng cuối năm học, cô giáo đã phê: "Wallach rất chăm chỉ, nhưng lại quá cứng nhắc, khó theo đuổi văn chương được".

Bởi vậy bố mẹ chuyển con trai sang hội họa, nhưng Wallach không giỏi về bố cục và đánh bóng, điểm số lại đứng cuối lớp. Với nhiều giáo viên thời điểm đó, Otto Wallach là một học sinh kém, không có khả năng để thành công trong tương lai.

225312_800px.jpeg

Chỉ có cô giáo dạy Hóa nhận ra tiềm năng của cậu học trò nhỏ. Cô rất kiên nhẫn, tỉ mỉ hướng dẫn Otto Wallach các thí nghiệm hóa học và đề nghị cậu chuyên tâm vào môn Hóa. Tiềm năng được khơi gợi, sau này ông đã đạt được thành tựu vô cùng to lớn.

Đây là câu chuyện dẫn đến hiệu ứng Wallach: Sự phát triển trí thông minh của mỗi một người ở 1 lĩnh vực nhất định nào đó là không đồng đều, chỉ khi mọi yếu tố trong con người chúng ta được đúng chỗ và phù hợp với công việc thì chúng ta mới có thể phát huy được sức mạnh của mình.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/65745/
------

Câu chuyện thứ hai:

Đây là câu chuyện mà thánh biểu đồ Thomas Bulkowski kể:

Ông có 1 người bạn muốn trở thành 1 trader. Trong suốt giai đoạn học tập các kiến thức cơ bản để giao dịch thì họ vẫn thường đi ăn uống, cafe với nhau như 2 người bạn.

Thomas-Bulkowski.jpeg

Tuy nhiên, trong suốt quá trình này, Bulkowski phát hiện ra người bạn này thường có tính cách hơi vội vàng. Những lúc dừng đèn đỏ, khi đèn xe vừa chớm đổi màu, anh ta đã vội vàng nhấn chân ga, chưa kể là thói quen sinh hoạt khác cũng khá vội vàng và luôn tỏ vẻ thiếu kiên nhẫn trong 1 vài tình huống.

Bulkowski đã khuyên anh chàng này nên về nhà tập luyện tính kiên nhẫn trước khi dấn thân vào sự nghiệp trader. Tuy nhiên, anh ta đã bỏ qua lời khuyên này và tiếp tục, để rồi sau đó phải gánh chịu những kết quả tồi tệ sau 3 tháng tham gia thị trường.

Rõ ràng, tính cách cũng là 1 yếu tố quyết định tới thành công trong nghề, có những người luôn nóng vội, hấp tấp; lại có những người quá cẩn thận, cầu toàn; có những người thì quá dễ dãi,... Tất cả những tính cách trên đều không phù hợp để làm trader, và có thể cải thiện bằng cách tập luyện. Nhưng nếu chúng ta không muốn hoặc không thể tập luyện, thì đó là lúc chúng ta nên ... dừng lại.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/65019/

Vậy khi nào chúng ta nên dừng lại? Không có 1 câu trả lời cụ thể, nhưng hãy đi qua câu chuyện thứ 3 - câu quotes mà phù thuỷ Peter Brandt có đăng trên twitter của ông:

------

Câu chuyện thứ 3:

Đây không phải là câu chuyện, nhưng là 1 lời khuyên mà ông Peter Brandt đăng trên twitter:

"Nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch lướt sóng (swing trader) - chứ không phải là một nhà đầu tư dài hạn, thì hãy làm chủ phương pháp giao dịch của mình và đảm bảo nó có thể kiếm tiền nhất quán ít nhất trong 3 năm. Nếu bạn không thể làm điều đó, hãy từ bỏ!" - Peter Brandt

Thuong-nhan-ky-cuu-Peter-Brandt-Bai-dang-Mau-bieu.jpeg


Bất kể bạn có xuất phát điểm như thế nào, phù hợp hay không phù hợp với nghề trader và bạn muốn thử, thì hãy đặt cho mình 1 giới hạn thời gian để biết nó có phù hợp hay không. Trong giai đoạn này, chúng ta hãy làm nó thật nghiêm túc. Nếu không phù hợp, giống như Otto Wallach, bạn hãy chọn 1 con đường khác!

Phía trên không phải là lời khuyên, mà chỉ là những câu chuyện dành cho những anh em đang loay hoay trong biển cả trading, giúp anh em có được những lựa chọn sáng suốt, bởi không phải ai cũng được sinh ra để phù hợp với 1 nghề nào đó! Chúc anh em thành công! :rolleyes::rolleyes:
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading
Nếu 3 năm mà từ bỏ thì chắc thế giới ko có Livermore hay mark miniverni đâu. Câu chuyện chán ngắt vì nó ko chỉ ra được cách giải quyết vấn để
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên