(Quan điểm Trader) Quên Dầu Mỏ đi, VÀNG mới chính là món hàng sụp đổ tiếp theo

(Quan điểm Trader) Quên Dầu Mỏ đi, VÀNG mới chính là món hàng sụp đổ tiếp theo

(Quan điểm Trader) Quên Dầu Mỏ đi, VÀNG mới chính là món hàng sụp đổ tiếp theo

captainfx

Editor
Trial mod
2,043
13,225
Bài viết của anh Thế Phạm đăng ngày 22/04/2020 trên facebook cá nhân của anh ấy và được cho phép đăng lên TraderViet. Nguồn tại đây
-------

Quên Dầu Mỏ đi, Vàng (xin nhắc lại-chính là VÀNG) mới là món hàng sập đổ tiếp theo.

Tại vì sao và nếu như các bác vẫn còn tin lời các chuyên gia phân tích cũng như tin vào mớ lý thuyết kinh tế học thuật rằng khi khủng hoảng thì tài sản trú ẩn như Vàng sẽ lên ngôi thì vui lòng hãy đọc bài viết sau.

Thuở xưa - thuở 2014,Giá dầu khi đó là chừng khoảng 100$/thùng cũng là lúc đánh dấu mức đỉnh cao chói lọi của các nền kinh tế lấy xuất khẩu dầu mỏ làm trọng như OPEC hay Liên bang xô viết (Nga). Thế rồi, đùng 1 cái, Mỹ phát triển ra 1 thứ công nghệ mới có tên gọi là "DẦU ĐÁ PHIẾN" với chi phí sản xuất chỉ còn chừng 60$/thùng đã đánh dấu một bước ngoặc mới mang tính lịch sử trong ngành dầu mỏ thế giới.

Công nghệ mới này ngay lập tức có tác động kinh khiếp đến giá dầu mỏ khi mà chỉ trong vòng chưa đầy 02 năm 2014-2015 đã đưa giá dầu từ mức đỉnh 105$/thùng về mức 30$/thùng. Cú đấm này đương nhiên gây hoa mắt chóng mặt đối với các quốc gia có nền "kinh tế dầu mỏ" mà điển hình trong đó chính là Nga.

Nga - với tư cách là cường quốc quân sự đối trọng với Mỹ khi đó vừa chịu áp lực từ việc giá dầu giảm cộng với việc cấm vận kinh tế (do các vấn đề về Ukraina) đã thề "trả đũa vào một dịp thích hợp" như lời ngài đương kim tổng thống Vladimir Vladimirovich Putin từng nói.

Thế rồi 6 năm qua đi, đùng 1 cái, năm 2020 thế giới mở ra với 1 đại dịch mang tên Covid-19 phát xuất từ China rồi chạy thẳng tới Washington D.C tưởng chừng như là một cơ hội ngàn năm có một cho mục đích phục thù của chú Nga Ngố khi nền kinh tế Mỹ đóng băng bởi đại dịch. Chớp lấy thời cơ này, nước Nga mà đại diện là Bộ trưởng năng lượng Nga - Aleksander Novak trong phiên họp với Opec ngày 6/3/2020 đã từ chối về thỏa thuận cắt giảm sản lượng, động thái này ngay lập tức đẩy giá dầu giảm từ 41$/thùng về mức 30$/thùng chỉ sau 1 đêm, hành động lần này của Nga là với mục đích là BÓP CHẾT ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ vốn có chi phí sản xuất khá cao ở mức 60$/thùng, trong khi nước Nga chỉ là chừng 25$/thùng.

Tới đây, Nga coi như đã dành được chiến thắng trong trận đầu ra quân. Thế nhưng nước Mỹ hùng cường đâu có có chịu ngồi yên. Xét về khía cạnh quân sự, Nga luôn được xem là đối trọng quân sự với Mỹ, nhưng trên chiến trường tài chính, từ xưa đến nay, người Nga chưa bao giờ từng là đối thủ của người Mỹ. Bằng việc sử dụng các khí cụ tài chính mà cụ thể ở đây là Hợp đồng giao dịch tương lai dầu tháng 5 về mức giá giao dịch âm tới 37,63$/thùng Mỹ đã đẩy Nga vào thế "thắng 1 trận đánh nhưng thua cả cuộc chiến" bởi vì khi giá dầu giao ngay (spot) giảm về mức chừng 5$/thùng như tại thời điểm tôi đang viết bài này thì tuy rằng ngành công nghệ dầu đá phiến của Mỹ chết (thực tế là đã chết từ trước đó) nhưng cái chết bên phía Nga sẽ là cả một nền kinh tế.

Vậy nhưng điều trên đây liên quan gì đến câu nhận định ban đầu của tôi - đó là giá vàng?

Trả lời câu hỏi này chúng ta lại một lần nữa quay về quá khứ. Đó là năm 1973, trước thời điểm tháng 3 năm đó, mỗi một đồng USD in ra đều phải được đảm bảo bằng 1 lượng vàng nhất định, mà cụ thể tỉ lệ đó là 35$ đổi 1 ounce. Thế nhưng cuộc họp của Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF tháng 3/1973 theo sau đó là Sắc lệnh của Tổng thống Hoa kỳ - Richard Nixon xóa bỏ chế độ bản vị vàng đã mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới trong lịch sử tiền tệ thế giới. Từ nay đồng USD được in ra bao nhiêu tùy thích (theo ý FED) mà ko hề có 1 tài sản nào đảm bảo. Sự kiện này đồng thời cũng là mở ra 1 cuộc chiến mới - cuộc chiến giành giật niềm tin của công chúng giữa vàng - và đồng USD, cuộc chiến mới được điều khiển bởi hai phe phái: Thứ nhất là Giới tinh anh (đại diện là the Fed) hay nhưng người nắm quyền in ra đồng USD luôn muốn tìm cách tăng "uy tín" của đồng USD và hạ thấp niềm tin vào vàng, để làm được điều này thì ko gì hiệu quả hơn việc đẩy giá vàng suy yếu; Phái thứ hai là những "kẻ thù địch của giới tư bản tây phương" mà cụ thể ở đây chính là các quốc gia như Nga, China,... luôn hậu thuẫn cho giá vàng, đây chính là lý do các quốc gia này liên tục gia tăng tỉ lệ dự trữ bằng vàng trong kho dự trữ quốc gia nhưng năm qua.

Cuộc chiến diễn ra 1 cách âm thầm nhưng ngày càng khốc liệt. Phe nào thắng thì tương lai trả lời nhưng hiện nay, trong một diễn biến mới từ Covid-19, khi nhà nhà phải đóng cửa, doanh nghiệp ngừng hoạt động, chính phủ đóng cửa biên giới... thì tôi tin rằng "giới tinh anh" sẽ thắng. Bởi vì sao?

Khi mà ai ai cũng ở nhà thì tiền tiêu không có. Tiền mà không có thì họ phải bán hết các thứ tài sản có giá trị như vàng đi để lấy tiền tiêu xài, mua lương thực, thực phẩm, chữa bệnh.... Hiện tượng này sẽ diễn ra không chỉ ở quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ mà nó xuất hiện ở cả cấp độ doanh nghiệp đến các chính phủ. Doanh nghiệp, chính phủ cũng cần phải bán vàng, bán tài sản dự trư đi để mà trả lương hay cứu trợ đồng bào thôi.

Và hãy nhìn thực tế, khi China, Nga, và nguyên một vùng đất châu âu đang phải gồng mình lên chống dịch. Nền kinh tế đóng băng, thu nhập ko có, đặc biệt là với Nga lúc này, nguồn thu từ dầu coi như mất trăng thì lẽ tất yếu là họ sẽ phải bán bớt vàng trong kho dự trữ quốc gia đi để lấy tiền cứu trợ mà thôi. Do đó vàng sẽ bị bán tháo và sựp đổ là ko tránh khỏi.

P/s: Thời điểm viết bài này giá vàng đang là 1680$/ounce. Nó có thể sẽ tăng lại vùng 1700$ounce để hoàn tất một M formation và cũng là để retesting the High trước đó trước khi thật sự sụp đổ.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
Ông này là người tổng hợp cuốn Phân tích Liên thị trường phải không?

Sao bữa nay ngáo ngáo lại phân tích vàng kiểu khôi hài thế. Cần hiểu rằng với 1 cá nhân hay doanh nghiệp thì tiền là tiền, nhưng với 1 chính phủ thì tiền chỉ là giấy thôi.
Chưa kể, với nền kinh tế kế hoạch đặc trưng XHCN, nắm được sản xuất và được lead bởi các công ty quốc doanh, Nga và TQ căn bản không bao giờ bị đói hay thiếu thốn vật chất cho nhu cầu nội địa. Dùng góc nhìn của kinh tế học TBCN để phân tích 2 quốc gia này là điều rất ngô nghê.
 
Tôi cũng từng đọc quyển (sự sụp đổ của bong bóng vàng )bởi tác giả Hary S.Dent Jr,nhà nhân khẩu học,người thường đưa ra những dự đoàn chính xác,những sự sụp đổ của nền kinh tế thế giới.Theo ông dự đoán đến cuối năm nay và sang năm,bản vị vàng sẽ về 400$/one
 
Mình nghĩ bác này mới là thứ sụp đổ tiếp theo, nếu short vàng. Phân tích 1 số quốc gia bán vàng thì giá vàng sẽ sụp là chưa chắc. Chưa kể lập luận chỉ có cách bán vàng là cách duy nhất để giải quyết mấy vấn đề hiện tại ở các quốc đó thì càng phiến diện.
 
Các tổ chức lớn bảo Vàng tương lai sẽ lên 2.000 USD đến 3.000 USD, người thì hô Vàng sẽ giảm. OK cứ nhìn Chart để hiểu thị trường làm gì.
 
Tôi cũng từng đọc quyển (sự sụp đổ của bong bóng vàng )bởi tác giả Hary S.Dent Jr,nhà nhân khẩu học,người thường đưa ra những dự đoàn chính xác,những sự sụp đổ của nền kinh tế thế giới.Theo ông dự đoán đến cuối năm nay và sang năm,bản vị vàng sẽ về 400$/one
Ông này dự đoán từ lúc vàng giá $1400 trong kênh tích lũy, tới giờ hình như chứng minh là sai rồi bác. Nhưng các đợt khủng hoảng trước đều chứng kiến giá vàng giảm vài tháng là sự thật. Đợt khủng khoảng này còn được dự báo là kinh khủng hơn những lần trước, mọi kịch bản đều có thể xảy ra, ae chúng ta ăn mỳ tôm bàn chuyện quốc gia, đợi thị trường nó như thế nào nương theo như thế thôi, dự đoán trước chỉ dành cho các bác chiêm tinh tài chính :D
 
chuyen giá vàng có sụp không mình không biết. Nhưng nói chuyện Nga thua cả ván cờ và phải bán vàng thì thật ngáo.
Tiền ai cũng in được và để giữ nó có giá trị thì phải có một kho vàng kế bên đảm bảo. Ăn nhau ở chỗ kho nhà anh chứa mấy tấn vàng thì người ta đánh giá cao cái tờ giấy bạc của anh phát hành. Những kẻ mạt vận mới phải mở kho xả hàng, và khi xả vàng xong (chỉ làm khi bị xiết nợ, còn chơi ngu như ngân hàng VN nói bán cao mua thấp, xong mãi không mua bù được thì đừng tính) thì vác bao giấy bạc đi mua được cuộn giấy chùi đ-í-t.
Từ sau vụ bán đảo Crưm 2014, giá dầu trên $100/thùng rơi xuống dưới $60/thùng thì Nga đã tìm giải pháp cho tình thế dầu, khí đốt rớt giá rồi. Họ không chỉ trữ vàng mà còn dollards, Euro. Cũng như mở kênh thanh toán riêng rúp-nhân dân tê với TQ, TQ thì biết rồi, mặt hàng nhu yếu phẩm nào cũng có. Tạo sao phải thanh toán với thằng khác để bán vàng trong kho?
Ai mà xả kho vàng để rồi trắng tay? Mấy nước châu Phi thì có thể làm bậy vây chứ nói Nga thi không thể. Ngố thì có chứ ngu còn khuya đi.
 
bác này bị ngáo đá :)). muốn kiếm được tiền thì đi theo xu hướng muốn nổi tiếng thì đi ngược xu hướng .bác này muốn nổi tiếng nên phán nó sập.thách bác bán vàng.còn chém gió có ai đánh thuế đâu mà.
 
Theo mình tác giả bài viết người có nhiều năm kinh nhiệm trader. *Nick Viet Trader trade vàng từ 2008". Minh co tung gap va trao doi. nội dung bài viết là từ dẫn chứng cụ thể. Nguoi co kinh nghiệm thì nhận định nó cũng có cái khía cạnh mình nên suy ngẫm.

Điều gì cũng có thể với Vàng. Nếu nhìn nhận vàng là kênh đầu tư và kênh đầu cơ cao. trong những năm 2000 đến nay Vàng lên khi dòng tiền thông minh không còn chổ để đổ vào. Và bị rút đi khi có chổ bến đậu tốt hơn. Điển hình năm 2008. hết khủng hoản Vàng giảm mạnh.

Vậy khả năng lên là xuống tất nhiên nhưng dù sao vàng vẫn tồn tại giá trị của nó cho đến khi con người có khả năng nhân tạo. mà chi phí sản xuất dự đoán là tầm 800-1000 dự đoán thôi , không có dữ liệu xác minh.

Nên khi vàng xuống khả năng không qua mức đó được. Mức 400$ của Tác giả mình nghĩ nó không xuống tới.

cuối cùng thì like bài viết. có nhiều chia sẻ, nhận định như vậy cũng thấy hay. Thị trường mà. Vạn người Buy, Vạn người Sell. ý kiến trái chiều là bình thường.
 
Tôi còn nhớ 2 câu chuyện về vàng lúc khoản 2008-2011

lúc vàng trên đà tiến về 2000. đi qua mốc 1750 *khoản đó không nhớ rõ] nhiều nhà phân tích dự báo nó lên 10.000$ và 20.000$.

Nhưng tầm mức đó có một sự reset giảm rồi mới tăng đến gần 1930 lập đĩnh. Một vài tờ báo truy dấu giao dịch thì người ta báo rằng đó là Quỹ Sorros bán khống. không thấy thông tin xác nhận cũng như lời lỗ thế nào. Nếu là sự thật thì Soros cũng vào hơi sớm .

Sau đó vài tờ báo hỏi ý kiến Warren vào lúc đó có nên mua vàng không ?. ông trả lời đơn giản. Ông không bao giờ mua vàng. vì nó chả bao giờ sinh lời so với chứng khoán.

Vậy nhé....tôi chợt nhớ.
 
Vàng về dưới 1000 mình giao toàn bộ nhà cửa cho bạn. Vàng giữ giá trên 1500 bạn để nhà cửa của bạn cho mình. Mốc lấy làm đích là ngày 01/01/2022. Tác giả có dám chơi không?
 
Với tư cách một là Nga người, tôi được phản đối. Nhà tội đầy Rúp, nếu Đại đế muốn vàng bán, me and the bois sẵn sàng mua với tất cả Rúp cùng và sự đầy yêu thương.

Xin lỗi tôi mới tiếng học Việt nên có thể chính tả sai, thông cảm xin.
 
chuyên gia phân tích Vàng như vậy , đây chính là thời điểm mua vàng vào.
 
Các tổ chức lớn bảo Vàng tương lai sẽ lên 2.000 USD đến 3.000 USD, người thì hô Vàng sẽ giảm. OK cứ nhìn Chart để hiểu thị trường làm gì.
Bài phân tích bảo Vàng giảm đăng ngày 22/04/2020 đến nay 22/7/2020 đúng 3 tháng sau nhìn lại. Phân tích trật lất nghe theo nếu mà Sell Vàng là ra đê.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 268 Xem / 2 Trả lời
  • Nhật Hoài trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 160,614 Xem / 1,105 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 369 Xem / 21 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 755 Xem / 21 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 319 Xem / 12 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 622 Xem / 14 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên